Chuyển đổi số®Hệ sinh thái cộng sinh Vr9.0
  • 👋Cổng thông tin Chuyển đổi số
  • Cẩm nang cơ bản
    • 💡Chuyển đổi số là gì?
    • ✨Chuyển đổi số vì sao lại cần?
    • ✨Chuyển đổi số là việc của ai?
    • ✨Chuyển đổi số khi nào?
    • ✨Chuyển đổi số những gì?
    • ✨Chuyển đổi số như thế nào?
    • ✨Chuyển đổi số tốn bao nhiêu tiền?
  • Cẩm nang cho người dân
    • 📪Chuyển đổi số trong xã hội là gì?
    • 📪Chuyển đổi số đem lại lợi ích gì cho người dân?
    • 📪Chuyển đổi số đã thay đổi mọi thứ như thế nào?
    • 📪Làm sao để an toàn trong môi trường số?
    • 📪Mỗi người dân cần chuẩn bị cho mình những gì?
  • Cẩm nang cho doanh nghiệp
    • 📪Chuyển đổi số doanh nghiệp là gì?
    • 📪Tư duy kinh doanh đã thay đổi như thế nào?
    • 📪Kênh phân phối đã thay đổi như thế nào?
    • 📪Khách hàng đã thay đổi như thế nào?
    • 📪Quản trị nội bộ đã thay đổi như thế nào?
  • Cẩm nang cho cơ quan nhà nước
    • 📪Chuyển đổi số cơ quan nhà nước là gì?
    • 📪Chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan nhà nước như thế nào?
    • 📪Chuyển đổi số trong từng ngành, lĩnh vực như thế nào?
    • 📪Đào tạo kỹ năng số như thế nào?
    • 📪Sau chính phủ số là gì?
  • Tổng kết
    • 📪Lời tổng kết
    • 📪Lời cảm ơn !
  • TIỆN ÍCH CÔNG DÂN
    • 🇻🇳Cổng Dịch vụ công Quốc gia
      • Bộ Công an
      • Bộ quốc phòng
      • Bộ ngoại giao
      • Bộ nội vụ
      • Bộ tư pháp
      • Bộ kế hoạch đầu tư
      • Bộ tài chính
      • Bộ công thương
    • 🇻🇳Cổng thông tin tra cứu
      • Tra cứu GPLX
      • Tra cứu văn bằng- Trung tâm công nhận văn bằng
      • Tra cứu văn bằng -Tổng cục GD NN
      • Tra cứu Bảo hiểm xã hội Việt nam
      • Tra cứu mã số thuế doanh nghiệp
      • Tra cứu mã số thuế cá nhân
      • Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm (NRAST)
      • Tra cứu hồ sơ dịch vụ công
      • Tra cứu sổ liên lạc điện tử
      • Tra cứu bưu gửi
      • Tra cứu hành trình đơn Viettel Post
      • Tra cứu đăng ký thuốc - Cục quản lý y dược
      • Tra cứu hóa đơn điện tử
      • Tra cứu thông tin Website TMDT
      • Tra cứu giấy phép đăng kiểm - Cục đăng kiểm việt nam
      • Tra cứu dữ liệu quốc gia - Văn bản pháp luật
      • Hệ thống văn bản - chinhphu.vn
      • Tra cứu -Thư viện pháp luật
      • Bộ nông nghiệp PTNT
      • Bộ giao thông vận tải
  • DỰ ÁN CHUYỂN ĐỔI SỐ SMART GROUP INC
    • 📪Y tế (Medtech)
      • Khám chữa bệnh từ xa (Telemedicine)
      • Internet of medical things - IoMT
      • Theo dõi từ xa (Remote Patient Monitoring - RPM)
      • Công nghệ thực tế ảo tăng cường (VR&AR)
      • Y học chính xác (Precision medicine supported by AI)
      • Hồ sơ y tế cá nhân (Personal Health Record)
      • Khám từ xa (Telemedicine)
      • Số hóa hệ thống thông tin y tế (Digitalize healthcare system)
      • Áp dụng trí tuệ nhân tạo và tự động hóa (AI, Robotic)
      • Theo dõi từ xa Remote Patient Monitoring
    • 📪Giáo dục(Edtech)
      • Đại học số
        • Trường đại học CMC
        • Trường đào tạo S EDU- Hệ sinh thái giáo dục số
      • Ngoại ngữ
      • Marketing
      • Tin học văn phòng
      • Thiết kế
      • Kinh doanh và khởi nghiệp
      • Kỹ năng mềm
      • Sales bán hàng
      • Công nghệ thông tin
      • Sức khỏe giới tính
      • Phong cách sống
      • Nuôi dạy con
      • Hôn nhân gia đình
    • 📪Tài chính - Ngân hàng (Fintech)
    • 📪Nông nghiệp (Agritech)
    • 📪Giao thông vận tải và logistics
    • 📪Tài nguyên và Môi trường
    • 📪Sản xuất công nghiệp
    • 📪Doanh nghiệp số
    • 📪Bảo hiểm số
  • Hệ sinh thái Gia đình
    • 🛠️Hệ sinh thái gia đình là gì?
  • Hệ sinh thái doanh nghiệp
    • 🛠️Hệ sinh thái doanh nghiệp là gì?
  • Hệ sinh thái xã hội
    • 🛠️Hệ sinh thái xã hội là gì?
  • VỀ CHÚNG TÔI
    • 💡Giới thiệu
    • ♻️Giá trị cốt lõi
    • 🎯Khả năng hoạt động
    • 🍀Trách nhiệm xã hội
  • KẾT NỐI CHÚNG TÔI
    • Linkedin
    • Youtube
    • Facebook
    • Instagram
    • Telegram
    • Tiktok
    • Whatsapp
  • LIÊN HỆ
    • 🏛️Trụ sở chính
  • CÔNG BỐ THÔNG TIN
    • 🎗️Bản quyền Hệ sinh thái
    • 🎗️Bản quyền Sở hữu trí tuệ
      • Bản quyền chứng nhận DMCA
    • 📌Điều khoản sử dụng
    • 📌Chính sách bảo mật
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

  1. Cẩm nang cho doanh nghiệp

Khách hàng đã thay đổi như thế nào?

PreviousKênh phân phối đã thay đổi như thế nào?NextQuản trị nội bộ đã thay đổi như thế nào?

Was this helpful?

Tăng trưởng là ưu tiên quan trọng trong mọi doanh nghiệp. Tìm kiếm thêm khách hàng mới là một trong những hướng tăng trưởng chính. Điều này có thể đạt được thông qua việc hiểu biết sâu sắc về những giai đoạn quyết định trong mua sắm của khách hàng. Trong kỷ nguyên số, doanh nghiệp đang chuyển sang một thế giới được mô tả không chỉ bởi thị trường đại chúng mà còn bởi mạng lưới khách hàng. Trong mô hình này, khách hàng ngày nay liên tục kết nối với nhau và gây ảnh hưởng lên nhau và định hình uy tín của doanh nghiệp cũng như các thương hiệu. Việc sử dụng các công cụ, các nền tảng số đang thay đổi cách họ khám phá, đánh giá, mua và sử dụng các sản phẩm cũng như cách họ chia sẻ, tương tác và duy trì kết nối với các thương hiệu.

Tóm tắt

Làm thế nào để giành được khách hàng?

Có những khoảnh khắc quan trọng quyết định mua sắm của khách hàng. Khoảnh khắc số 0 là tìm kiếm và suy ngẫm. Khoảnh khắc số 1 là mua sản phẩm. Khoảnh khắc số 2 là sử dụng sản phẩm. Khoảnh khắc số 3 là giới thiệu, bình luận về sản phẩm.

Công nghệ số hiện diện và có khả năng tác động đến cả bốn khoảnh khắc nói trên. Người dùng thường tìm kiếm thông tin, tra cứu các đánh giá trên mạng, chẳng hạn, người mua xe ô tô thường tìm kiếm nhiều nhất 2-3 tháng trước khi mua. Người đi nghỉ ở khách sạn hay đi ăn ở nhà hàng nào đó thường quan tâm đến các đánh giá của khách hàng trước đó. Sự phát triển của mạng xã hội và bình luận của người dùng đã khiến khoảnh khắc sáng tỏ thứ 3 trở nên quan trọng.

Làm sao để tiếp thị mang lại giá trị?

Công nghệ số cho phép tiếp thị dựa trên nhu cầu cá thể hóa và dựa trên khoảnh khắc, điều mà tiếp thị trước đây chưa bao giờ làm được. Kỷ nguyên số là kỷ nguyên của những khoảnh khắc, có nghĩa là thông điệp cần phải đến đúng thời điểm và đúng hoàn cảnh. Nếu ai đó dùng ứng dụng gọi xe để di chuyển vào 18h00 tối thứ Sáu, quảng cáo cho họ về nhà hàng và phim ảnh có lẽ sẽ hợp lý hơn. Nếu quảng cáo về dịch vụ khách sạn cho người dùng đang ở sân bay khi có thông tin về chuyến bay bị hủy hoặc hoãn thì sẽ hợp lý hơn. Theo một khảo sát thực hiện bởi Google cho thấy người dùng kiểm tra điện thoại trung bình 150 lần một ngày và 68% kiểm tra điện thoại trong vòng 15 phút sau khi thức dậy, vì vậy, đây là khoảnh khắc vàng để lựa chọn gửi thông điệp phù hợp tới khách hàng tiềm năng(1).

Kỷ nguyên số đã thay đổi khách hàng. Vì vậy, công nghệ số dùng để hiểu sâu hơn về khách hàng và mang đến giá trị cho họ, từ đó sẽ giúp doanh nghiệp thành công hơn.

📪
Làm thế nào để giành được khách hàng?
Làm sao để tiếp thị mang lại giá trị?