Chuyển đổi số®Hệ sinh thái cộng sinh Vr9.0
  • 👋Cổng thông tin Chuyển đổi số
  • Cẩm nang cơ bản
    • 💡Chuyển đổi số là gì?
    • ✨Chuyển đổi số vì sao lại cần?
    • ✨Chuyển đổi số là việc của ai?
    • ✨Chuyển đổi số khi nào?
    • ✨Chuyển đổi số những gì?
    • ✨Chuyển đổi số như thế nào?
    • ✨Chuyển đổi số tốn bao nhiêu tiền?
  • Cẩm nang cho người dân
    • 📪Chuyển đổi số trong xã hội là gì?
    • 📪Chuyển đổi số đem lại lợi ích gì cho người dân?
    • 📪Chuyển đổi số đã thay đổi mọi thứ như thế nào?
    • 📪Làm sao để an toàn trong môi trường số?
    • 📪Mỗi người dân cần chuẩn bị cho mình những gì?
  • Cẩm nang cho doanh nghiệp
    • 📪Chuyển đổi số doanh nghiệp là gì?
    • 📪Tư duy kinh doanh đã thay đổi như thế nào?
    • 📪Kênh phân phối đã thay đổi như thế nào?
    • 📪Khách hàng đã thay đổi như thế nào?
    • 📪Quản trị nội bộ đã thay đổi như thế nào?
  • Cẩm nang cho cơ quan nhà nước
    • 📪Chuyển đổi số cơ quan nhà nước là gì?
    • 📪Chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan nhà nước như thế nào?
    • 📪Chuyển đổi số trong từng ngành, lĩnh vực như thế nào?
    • 📪Đào tạo kỹ năng số như thế nào?
    • 📪Sau chính phủ số là gì?
  • Tổng kết
    • 📪Lời tổng kết
    • 📪Lời cảm ơn !
  • TIỆN ÍCH CÔNG DÂN
    • 🇻🇳Cổng Dịch vụ công Quốc gia
      • Bộ Công an
      • Bộ quốc phòng
      • Bộ ngoại giao
      • Bộ nội vụ
      • Bộ tư pháp
      • Bộ kế hoạch đầu tư
      • Bộ tài chính
      • Bộ công thương
    • 🇻🇳Cổng thông tin tra cứu
      • Tra cứu GPLX
      • Tra cứu văn bằng- Trung tâm công nhận văn bằng
      • Tra cứu văn bằng -Tổng cục GD NN
      • Tra cứu Bảo hiểm xã hội Việt nam
      • Tra cứu mã số thuế doanh nghiệp
      • Tra cứu mã số thuế cá nhân
      • Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm (NRAST)
      • Tra cứu hồ sơ dịch vụ công
      • Tra cứu sổ liên lạc điện tử
      • Tra cứu bưu gửi
      • Tra cứu hành trình đơn Viettel Post
      • Tra cứu đăng ký thuốc - Cục quản lý y dược
      • Tra cứu hóa đơn điện tử
      • Tra cứu thông tin Website TMDT
      • Tra cứu giấy phép đăng kiểm - Cục đăng kiểm việt nam
      • Tra cứu dữ liệu quốc gia - Văn bản pháp luật
      • Hệ thống văn bản - chinhphu.vn
      • Tra cứu -Thư viện pháp luật
      • Bộ nông nghiệp PTNT
      • Bộ giao thông vận tải
  • DỰ ÁN CHUYỂN ĐỔI SỐ SMART GROUP INC
    • 📪Y tế (Medtech)
      • Khám chữa bệnh từ xa (Telemedicine)
      • Internet of medical things - IoMT
      • Theo dõi từ xa (Remote Patient Monitoring - RPM)
      • Công nghệ thực tế ảo tăng cường (VR&AR)
      • Y học chính xác (Precision medicine supported by AI)
      • Hồ sơ y tế cá nhân (Personal Health Record)
      • Khám từ xa (Telemedicine)
      • Số hóa hệ thống thông tin y tế (Digitalize healthcare system)
      • Áp dụng trí tuệ nhân tạo và tự động hóa (AI, Robotic)
      • Theo dõi từ xa Remote Patient Monitoring
    • 📪Giáo dục(Edtech)
      • Đại học số
        • Trường đại học CMC
        • Trường đào tạo S EDU- Hệ sinh thái giáo dục số
      • Ngoại ngữ
      • Marketing
      • Tin học văn phòng
      • Thiết kế
      • Kinh doanh và khởi nghiệp
      • Kỹ năng mềm
      • Sales bán hàng
      • Công nghệ thông tin
      • Sức khỏe giới tính
      • Phong cách sống
      • Nuôi dạy con
      • Hôn nhân gia đình
    • 📪Tài chính - Ngân hàng (Fintech)
    • 📪Nông nghiệp (Agritech)
    • 📪Giao thông vận tải và logistics
    • 📪Tài nguyên và Môi trường
    • 📪Sản xuất công nghiệp
    • 📪Doanh nghiệp số
    • 📪Bảo hiểm số
  • Hệ sinh thái Gia đình
    • 🛠️Hệ sinh thái gia đình là gì?
  • Hệ sinh thái doanh nghiệp
    • 🛠️Hệ sinh thái doanh nghiệp là gì?
  • Hệ sinh thái xã hội
    • 🛠️Hệ sinh thái xã hội là gì?
  • VỀ CHÚNG TÔI
    • 💡Giới thiệu
    • ♻️Giá trị cốt lõi
    • 🎯Khả năng hoạt động
    • 🍀Trách nhiệm xã hội
  • KẾT NỐI CHÚNG TÔI
    • Linkedin
    • Youtube
    • Facebook
    • Instagram
    • Telegram
    • Tiktok
    • Whatsapp
  • LIÊN HỆ
    • 🏛️Trụ sở chính
  • CÔNG BỐ THÔNG TIN
    • 🎗️Bản quyền Hệ sinh thái
    • 🎗️Bản quyền Sở hữu trí tuệ
      • Bản quyền chứng nhận DMCA
    • 📌Điều khoản sử dụng
    • 📌Chính sách bảo mật
Powered by GitBook
On this page
  • Chính sách đa kênh
  • Chính sách đa kênh
  • Chính sách đa kênh

Was this helpful?

  1. Cẩm nang cho doanh nghiệp

Kênh phân phối đã thay đổi như thế nào?

PreviousTư duy kinh doanh đã thay đổi như thế nào?NextKhách hàng đã thay đổi như thế nào?

Was this helpful?

Kỷ nguyên số đã chuyển thế giới từ “đi mua hàng” sang “click, chạm để mua hàng”. Ngân hàng số sẽ lấy đi khách hàng của các phòng giao dịch. Sàn thương mại điện tử sẽ lấy đi khách hàng của các cửa hàng truyền thống. Các doanh nghiệp sẽ phải tìm một chiến lược đa kênh phân phối hiệu quả. Ai cũng biết rằng không được phép lựa chọn giữa cửa hàng truyền thống và cửa hàng trực tuyến, mà phải có cả hai. Quan trọng nhất trong việc quản lý sự thay đổi này là coi các kênh khác nhau là bổ sung, chứ không phải thay thế cho nhau. Mỗi kênh đều phù hợp hơn cho những sản phẩm nhất định, cho những nhóm khách hàng nhất định, hoặc cho cách thức chọn lựa, mua sắm nhất định. Mỗi doanh nghiệp cần dựa vào đặc điểm riêng của mình để tìm ra những điểm bổ sung và xây dựng xung quanh chúng.

Tóm tắt

Sử dụng kênh trực tuyến bổ sung sản phẩm khác biệt như thế nào?

Chính sách đa kênh

VIP Industries là một trong những công ty sản xuất va li lớn nhất Ấn Độ. Từ năm 1971 đến nay, công ty này đã bán hơn 60 triệu chiếc trên toàn cầu, có mạng lưới 1.300 nhà bán lẻ với 8.000 điểm bán lẻ trên 27 nước. Làm sao để sử dụng thêm kênh trực tuyến mà không làm mất lòng các nhà bán lẻ và phân phối? Việc chỉ sử dụng kênh trực tuyến hoặc chỉ sử dụng các nhà bán lẻ và phân phối đều dẫn đến hậu quả khó lường. VIP Industries giải quyết bài toán này bằng cách kênh trực tuyến bán hàng đa dạng hơn và cho khách hàng tùy chỉnh sản phẩm, như khắc tên hay chọn màu độc, lạ. Còn các nhà bán lẻ chỉ nhập về một số mẫu nhất định, thường là những mẫu bán chạy nhất. Những lựa chọn này không ảnh hưởng đến doanh thu của nhà bán lẻ, không cạnh tranh với nhà bán lẻ.

Sử dụng kênh trực tuyến bổ sung khách hàng mới như thế nào?

Chính sách đa kênh

Ngân hàng QNB Finansbank của Thổ Nhĩ Kỳ tập trung vào phân khúc phục vụ khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân phổ thông. Ngân hàng có hệ thống các phòng giao dịch khá mạnh. Khi phát hiện ra rằng mình còn bỏ trống mảng khách hàng cá nhân là những người trung lưu mới, thạo công nghệ, QNB chưa nghĩ ra cách quảng bá thuyết phục nào để khiến mình khác biệt với những ngân hàng còn lại. Để tạo khác biệt và phục vụ khách hàng thạo công nghệ này, QNB tạo ra một thương hiệu hoàn toàn mới, mang tên Enpara, một ngân hàng số hoàn toàn, không có chi nhánh, không có phòng giao dịch, dễ sử dụng và tập trung vào trải nghiệm khách hàng, bên cạnh các mảng kinh doanh truyền thống đã có. Trong vòng 1 năm kể từ khi hoạt động, Enpara có 110.000 khách hàng và hơn 3 tỷ lira tiền gửi. Sau 3 năm hoạt động tỷ lệ khách hàng hài lòng ấn tượng với 99,4%.

Sử dụng kênh trực tuyến bổ sung cách mua hàng mới như thế nào?

Chính sách đa kênh

Kiehl’s là một thương hiệu mỹ phẩm từ năm 1851. Kể từ khi thành lập, chiến lược của thương hiệu này là không quảng cáo, tạo dựng một hình ảnh thương hiệu xa vời, riêng biệt. Thương hiệu này đặt mục tiêu phải phát triển doanh thu 15%/năm trong 5 năm tới trong khi vẫn phải giữ nguyên hình ảnh thương hiệu. Trong xu hướng chuyển đổi số, Kiehl’s cũng chuyển đổi số nhưng vẫn giữ được nguyên hình ảnh thương hiệu của mình. Thay vì bán hàng trực tuyến hay tiếp thị trên mạng xã hội, Kiehl’s tập trung vào việc dùng công nghệ số để chăm sóc khách hàng đã mua hàng của mình tốt hơn. Sáng kiến đó là chương trình “4 lần liên hệ”. Lần đầu tiên là khi khách hàng mua hàng. Lần 2 là 7 ngày sau khi mua hàng, Kiehl’s gửi thư điện tử cảm ơn và nói về những kết quả mà khách hàng nên đạt được sau quãng thời gian dùng mỹ phẩm này. Lần 3 là 14 ngày sau khi mua hàng, khách hàng được giới thiệu các sản phẩm bổ trợ, kèm theo kết quả mà khách hàng nên đạt được sau 14 ngày sử dụng. Và lần 4 là 12 tuần sau khi mua hàng, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn SMS với tiêu đề: “Bạn đã dùng đến giọt cuối cùng chưa?”, kèm theo hướng dẫn mua hàng trực tuyến tại Kiehls.com.

Hài hòa các kênh phân phối như thế nào?

Doanh nghiệp hài hòa các kênh phân phối phải bằng tư duy sáng tạo hơn khi nghĩ về sức cộng hưởng giữa các kênh trực tuyến và truyền thống, tạo ra trải nghiệm đa kênh đầy thuyết phục cho người dùng. Đây chính là cách thức mà chuyển đổi số vừa là mục tiêu, vừa là phương tiện giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình.

📪
Sử dụng kênh trực tuyến bổ sung sản phẩm khác biệt như thế nào?
Sử dụng kênh trực tuyến bổ sung khách hàng mới như thế nào?
Sử dụng kênh trực tuyến bổ sung cách mua hàng mới như thế nào?
Hài hòa các kênh phân phối như thế nào?